กระบวนการให้บริการสารสนเทศ ปี 2563 ผลงาน โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การให้บริการสารสนเทศของห้องสมุดในช่วงสถานการณ์วิกฤตไวรัส โควิด-19 ของฝ่ายบริการสารสนเทศ 08/07/202015/03/2021 วัชรีย์พร คุณสนอง การให้บริการสารสนเทศของห้องสมุดในช่วงสถานการณ์วิกฤตไวรัส โควิด-19 ของฝ่ายบริการสารสนเทศ การบริการบริการให้ยืม-คืนทรัพยากรสารสนเทศแบบส่งถึงที่คณะ (DDS)บริการให้ยืม-คืนทรัพยากรสารสนเทศแบบมารับเอง (ณ จุดให้บริการที่โรงจอดรถ สำนักหอสมุด Drive Thru)บริการให้ยืมทรัพยากรสารสนเทศทางไปรษณีย์(Post BUU)3.1 การให้ยืมทรัพยากรสารสนเทศทางส่งทางไปรษณีย์ เฉพาะเอกสารหรือหนังสือวิชาการ สำนักหอสมุดรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งแบบลงทะเบียน (คนละไม่เกิน 5 เล่ม ยืมได้ 1 ครั้ง/ภาคการศึกษา)3.2 การรับคืนทางไปรษณีย์ ผู้ใช้ที่มีความประสงค์คืนทางไปรษณีย์ ผู้ใช้ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดส่งเองขยายเวลาในการส่งคืนทรัพยากรตั้งแต่ 16 มี.ค. 63 ถึง 8 กรกฎาคม 63 โดยไม่มีค่าปรับในช่วงดังกล่าว ทั้งนิสิตและบุคลากรบริการฐานข้อมูลออนไลน์ สืบค้นผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักหอสมุดบริการสำเนาบทความวารสาร และนำส่งทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Mail)ไม่ล็อค และปลดล็อคการลงทะเบียนเรียนในภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2562 กรณีนิสิตมีค่าปรับค้างชำระ หรือค้างส่งสื่อ– บริการปลดล็อคการลงทะเบียนตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 1/2563– รับชำระจ่ายค่าปรับหนังสือเกินกำหนดโดยโอนเงินเข้าบัญชีมหาวิทยาลัย แจ้งหลักฐานการโอนเงินผ่านช่องทางบริการ email , Line , Facebook , โทรศัพท์บริการยืมระหว่างห้องสมุด หนังสือ วิทยานิพนธ์ และบทความวารสาร รูปแบบของอิเล็กทรอนิกส์ (เนื่องจากสำนักหอสมุดในข่ายงานงดยืมตัวเล่มชั่วคราวบริการอบรมการใช้ห้องสมุดด้วยบทเรียนออนไลน์ 3 หลักสูตร10.1 ทักษะการรู้สารสนเทศสำหรับนิสิตบัณฑิตศึกษา10.2 ทักษะการรู้สารสนเทศสำหรับนิสิตปริญญาตรี10.3 การใช้โปรแกรมการจัดการบรรณานุกรมและการตรวจสอบการคัดลอกผลงาน การดำเนินการ18 มีนาคม – ปัจจุบัน18 มีนาคม – ปัจจุบัน13 เมษายน – ปัจจุบัน 18 มีนาคม – 8 กรกฎาคม 6318 มีนาคม – ปัจจุบัน18 มีนาคม – ปัจจุบัน18 มีนาคม18 มีนาคม – 30 มิถุนายน 2563 18 มีนาคม – ปัจจุบัน 7 เมษายน – ปัจจุบัน เรื่องและภาพโดย นางวงเดือน เจริญไฟล์นำเสนอ : บริการสารสนเทศในสถานการณ์โควิด-19