การให้บริการสารสนเทศของห้องสมุดในช่วงสถานการณ์วิกฤตไวรัส โควิด-19 ของฝ่ายบริการสารสนเทศ

การให้บริการสารสนเทศของห้องสมุดในช่วงสถานการณ์วิกฤตไวรัส โควิด-19 ของฝ่ายบริการสารสนเทศ

          การบริการ
  1. บริการให้ยืม-คืนทรัพยากรสารสนเทศแบบส่งถึงที่คณะ (DDS)
  2. บริการให้ยืม-คืนทรัพยากรสารสนเทศแบบมารับเอง (ณ จุดให้บริการที่โรงจอดรถ สำนักหอสมุด Drive Thru)
  3. บริการให้ยืมทรัพยากรสารสนเทศทางไปรษณีย์(Post BUU)
    3.1 การให้ยืมทรัพยากรสารสนเทศทางส่งทางไปรษณีย์ เฉพาะเอกสารหรือหนังสือวิชาการ สำนักหอสมุดรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งแบบลงทะเบียน  (คนละไม่เกิน 5 เล่ม ยืมได้ 1 ครั้ง/ภาคการศึกษา)
    3.2 การรับคืนทางไปรษณีย์ ผู้ใช้ที่มีความประสงค์คืนทางไปรษณีย์ ผู้ใช้ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดส่งเอง
  4. ขยายเวลาในการส่งคืนทรัพยากรตั้งแต่ 16 มี.ค. 63 ถึง 8 กรกฎาคม 63 โดยไม่มีค่าปรับในช่วงดังกล่าว ทั้งนิสิตและบุคลากร
  5. บริการฐานข้อมูลออนไลน์ สืบค้นผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักหอสมุด
  6. บริการสำเนาบทความวารสาร และนำส่งทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Mail)
  7. ไม่ล็อค และปลดล็อคการลงทะเบียนเรียนในภาคฤดูร้อน    ปีการศึกษา 2562 กรณีนิสิตมีค่าปรับค้างชำระ หรือค้างส่งสื่อ
  8. – บริการปลดล็อคการลงทะเบียนตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 1/2563
    – รับชำระจ่ายค่าปรับหนังสือเกินกำหนดโดยโอนเงินเข้าบัญชีมหาวิทยาลัย แจ้งหลักฐานการโอนเงินผ่านช่องทางบริการ email , Line , Facebook , โทรศัพท์

  9. บริการยืมระหว่างห้องสมุด หนังสือ วิทยานิพนธ์ และบทความวารสาร รูปแบบของอิเล็กทรอนิกส์ (เนื่องจากสำนักหอสมุดในข่ายงานงดยืมตัวเล่มชั่วคราว

  10. บริการอบรมการใช้ห้องสมุดด้วยบทเรียนออนไลน์ 3 หลักสูตร
    10.1 ทักษะการรู้สารสนเทศสำหรับนิสิตบัณฑิตศึกษา
    10.2  ทักษะการรู้สารสนเทศสำหรับนิสิตปริญญาตรี
    10.3  การใช้โปรแกรมการจัดการบรรณานุกรมและการตรวจสอบการคัดลอกผลงาน

การดำเนินการ

18 มีนาคม – ปัจจุบัน

18 มีนาคม – ปัจจุบัน

13 เมษายน – ปัจจุบัน

 

 

18 มีนาคม – 8 กรกฎาคม 63
18 มีนาคม – ปัจจุบัน
18 มีนาคม – ปัจจุบัน
18 มีนาคม

18 มีนาคม – 30 มิถุนายน 2563

 

 

18 มีนาคม – ปัจจุบัน

 

7 เมษายน – ปัจจุบัน

เรื่องและภาพโดย นางวงเดือน เจริญ

ไฟล์นำเสนอ : บริการสารสนเทศในสถานการณ์โควิด-19